อะไรทำให้ท่อและท่อน้ำตัน

ท่อน้ำตันส่วนใหญ่อุดตันเนื่องจากวัตถุแปลกปลอมและเส้นผม อย่างไรก็ตาม บางครั้งเมื่อคุณดูแลอ่างล้างหน้าและห้องส้วมของคุณอย่างเหมาะสม คุณยังพบว่าตัวเองติดอยู่กับปัญหาท่อระบายน้ำอุดตัน ดังนั้นคุณจะหยุดฝันร้ายที่อุดตันนี้ได้อย่างไรแน่นอน คุณสามารถลองใช้เทคนิค บางอย่างเพื่อคลายการอุดตันของท่อน้ำตัน แต่มีโอกาสสูงที่ปัญหาจะยังคงอยู่ เป็นการดีที่สุดที่จะโทรหาช่างประปามืออาชีพเพื่อช่วยแก้ปัญหาของคุณ เรามาดูสาเหตุต่างๆ ของการอุดตันของท่อและท่อระบายน้ำ ซึ่งจะบอกคุณได้อย่างชัดเจนว่าทำไมคุณถึงต้องการความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ

สาเหตุหลักประการหนึ่งที่ทำให้ท่อน้ำตันคือ

กระดาษชำระ เมื่อคุณล้างกระดาษชำระจำนวนมากในคราวเดียว ห้องน้ำของคุณจะท่อน้ำตัน กระดาษทิชชู่เหล่านี้ติดอยู่ในห้องน้ำ ทำให้ทำงานไม่ถูกต้อง ดังนั้นอย่าพยายามทิ้งกระดาษชำระมาก แต่ให้ลองทิ้งกระดาษที่ใช้แล้วในถังขยะแยกต่างหาก คุณยังสามารถใช้ฟลัชเพียงไม่กี่ครั้งเพื่อป้องกันไม่ให้ส้วมอุดตัน เมื่อสบู่และน้ำกระด้างสัมผัสกัน คุณจะได้สารสีขาวข้นซึ่งเกาะติดกับด้านข้างของอ่างและฝักบัว

คราบสบู่นี้จะสะสมอยู่ในท่อน้ำตันของคุณ ซึ่งทำให้น้ำไหลออกช้า นี่เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ห้องอาบน้ำและอ่างของคุณอุดตันเป็นครั้งคราว เศษสบู่ยังจับสิ่งแปลกปลอมอื่นๆ ซึ่งทำให้การอุดตันแย่ลง ส่งผลให้เกิดการอุดตันอย่างสมบูรณ์ หากอ่างอาบน้ำหรือฝักบัวอุดตันอย่างสมบูรณ์ ให้โทรเรียกบริการประปาฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อช่วยเหลือคุณ ช่างประปาจะยังให้คำแนะนำแก่คุณเพื่อลดปัญหาการอุดตันให้เหลือน้อยที่สุด

คุณมักจะพบว่าอ่างล้างจานอุดตันหรือไม่

สาเหตุหลักที่ทำให้อ่างในครัวอุดตันคือไขมันและน้ำมัน เมื่อคุณปรุงอาหารและทิ้งหม้อและจานที่มีน้ำมันไว้ในอ่างล้างจาน น้ำมันจะหยดลงในอ่างล้างจาน ไม่ว่าคุณจะผสมน้ำร้อนกับน้ำมันมากแค่ไหน มันก็ยังคงแข็งตัวได้ง่ายในท่อของคุณ ส่งผลให้อ่างอุดตัน ปัญหาของจาระบีคือมันดึงดูดเศษอาหาร ซึ่งทำให้เกิดการอุดตันหลักในท่อระบายน้ำของคุณ ทางที่ดีควรขอความช่วยเหลือจากช่างประปาที่ไว้ใจได้เพื่อช่วยขจัดสิ่งอุดตันในท่อ

ผ้าเช็ดห้องน้หลายคนมีนิสัยชอบชักโครกเช็ดห้องน้ำผ่านห้องส้วม ผ้าเช็ดทำความสะอาดในห้องน้ำไม่ควรสลายตัวได้ง่ายกับน้ำ ดังนั้น เมื่อคุณกดชักโครก ทิชชู่เปียก คุณก็กลายเป็นโถส้วมที่อุดตัน ทิ้งทิชชู่เปียกทิ้งลงในถังขยะจะดีกว่า นอกจากนี้ คุณควรระมัดระวังในการใช้ผลิตภัณฑ์ห้องน้ำแบบล้างทำความสะอาดได้ เนื่องจากจะแข็งตัวและท่อน้ำตันอย่าพยายามเปิดห้องน้ำด้วยตัวเอง โทรหาช่างประปาเพื่อช่วยหาสาเหตุของการอุดตัน