ทุกเวลาคือเวลาเดินทางของทัวร์ภูฏาน

การทัวร์ภูฏานเป็นมากกว่าวันหยุด อาจเป็นประสบการณ์ที่ทำให้จิตใจปั่นป่วนท่ามกลางหุบเขาสีเขียวชอุ่มและสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติอันบริสุทธิ์ที่อนุรักษ์ไว้อย่างมีเอกลักษณ์ คุณมีโอกาสได้ไปเดินป่า ขี่จักรยาน ทัวร์ภูฏานหรือผจญภัยสุดระทึกไปตามแม่น้ำที่ไหลเชี่ยว หากคุณต้องการเดินทางไปภูฏานเพื่อสัมผัสประสบการณ์การเดินป่าบนยอดเขาที่บริสุทธิ์ ฤดูใบไม้ร่วงตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายนเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุด ท้องฟ้าแจ่มใสและอุณหภูมิที่น่ารื่นรมย์จะเพิ่มเสน่ห์ของธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ 

ทัวร์ภูฏานช่วงเวลาที่เหมาะสมอื่น ๆ คือ

ตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม นั่นคือในฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งคุณสามารถเพลิดเพลินกับโรโดเดนดรอนและแมกโนเลียในการบานสะพรั่งบนภูเขา อุณหภูมิของราชอาณาจักรภูฏานส่วนใหญ่ถูกครอบงำโดยระดับความสูง ทัวร์ภูฏานและการเดินป่าที่ระดับความสูงต่ำกว่านั้น ทำได้ดีที่สุดในช่วงฤดูหนาว ในกรณีที่คุณต้องการเลือกเดินป่าชมทิวทัศน์ที่สวยงามและสวยงามของภูฏานโดยการสำรวจเส้นทาง ซึ่งคุณสามารถขึ้นไปผ่านสวนแอปเปิล

เพลิดเพลินกับเทือกเขาหิมาลัยที่ปกคลุมด้วยหิมะในช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคมเป็นช่วงเวลาที่เหมาะ แม้ว่าสภาพอากาศจะเป็นที่น่าพอใจ แต่ก็จำเป็นต้องเตรียมพร้อมสำหรับฝนที่ตกบนภูเขาแปลก ๆ พืชและสัตว์ต่าง ๆ อุดมสมบูรณ์ด้วยนกกระเรียนคอดำที่อพยพไปยังหุบเขา ทัวร์ภูฏานซึ่งจะอยู่จนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์เมื่อสภาพอากาศเริ่มเป็น ร้อนขึ้น ฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดที่จะได้สัมผัสประสบการณ์เต็มรูปแบบของเทศกาลแห่งอาณาจักรภูเขาแห่งนี้ เทศกาลสำคัญสองแห่งคือเทศกาล

อันตระการตาซึ่งจะมีขึ้นในเดือนมีนาคมหรือเดือนเมษายน

ที่จะมีขึ้นในเดือนกันยายน นี่เป็นโอกาสที่นักแสดงสวมหน้ากากและนักแสดงสวมชุดเต้นรำตามพิธีกรรมเพื่อดึงดูดแขกต่างชาติ เหล่านี้เป็นฤดูกาลทัวร์ภูฏานสูงสุดของภูฏานและที่พักของโรงแรมก็เต็มไปด้วยแขกและค่าใช้จ่ายก็สูงที่สุดเช่นกัน เพลิดเพลินกับลมมรสุมเนินเขา มิถุนายนถึงปลายเดือนกันยายนเป็นช่วงมรสุม ทัวร์ภูฏานแต่ฝนจะตกในช่วงบ่ายเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น นี่ถือเป็นช่วงปิดฤดูกาลสำหรับการเดินทางไปภูฏาน เมื่ออัตราเที่ยวบินและอัตราค่าโรงแรมลดลง ทำให้การเดินทางผ่านภูเขาและภูมิประเทศที่สวยงามมีราคาไม่แพงมาก 

มีโปรแกรมทางวัฒนธรรมเกือบทุกเดือนที่คุณสามารถเพลิดเพลินได้ ทัวร์ภูฏานและจะไม่พลาดความเอิกเกริกและการแสดงของมากนัก ประสบการณ์ฤดูหนาวที่หายาก หากคุณกำลังวางแผนที่จะสัมผัสประสบการณ์หายากในการสำรวจดินแดนแห่งนี้ในช่วงฤดูหนาวตั้งแต่เดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ อุณหภูมิน่าจะอยู่ในช่วง 15 ถึง 200 องศาเซลเซียสในช่วงกลางวัน นอกจากนี้ยังเป็นช่วงที่แห้งแล้งทำให้สามารถเดินทางได้ไกล อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นมีแนวโน้มว่าอากาศจะหนาวเย็น และคุณจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมในกรณีที่คุณวางแผนจะออกเดินทางเดินป่า