Geotextile ทอผ้าใยสังเคราะห์การปกปิดขั้นสูงสุด

ปัญหาการกัดเซาะเกิดขึ้นกับเราตั้งแต่แรกเริ่มที่มนุษย์ได้เรียนรู้วิธีเพาะปลูกที่ดินที่เขาอาศัยอยู่ โชคดีที่มีการแก้ปัญหามากมายตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา วิธีการแก้ปัญหาอย่างหนึ่งคือการใช้ผ้าใยสังเคราะห์ Geotextile ทอเป็นผ้าถาวรเพื่อช่วยกักเก็บดินในสถานการณ์ต่างๆ จุดประสงค์ของพวกเขาคือเพื่อให้เป็นรากฐานที่มีรูพรุนสำหรับแยกอนุภาคที่มีขนาดต่างกัน อีกวิธีหนึ่งคือการปล่อยให้ความชื้นซึมผ่านวัสดุ แต่จำกัดอายุพืชไม่ให้เริ่มต้น

Geotextile ควบคุมการกัดเซาะบางครั้ง

ซึ่งก็คือเมื่อใช้วัตถุที่ไม่มีรูพรุนเพื่อชะลอความเร็วของการไหลของน้ำ วัตถุทั่วไปคือหินก้อนใหญ่หรือแผ่นพื้นคอนกรีต ซึ่งจะช่วยลดโอกาสในการทำลายที่ดิน เมื่อมีการสร้างริปแรป มักจะมีขนาดอนุภาคที่แตกต่างกันของวัสดุที่ใช้ เพื่อช่วยให้พวกเขาแยกจากกันและเข้าที่ สามารถวาง Geotextile แบบทอระหว่างชั้นต่างๆ ได้ ซึ่งจะช่วยควบคุมการไหลของน้ำและลดโอกาสการกัดเซาะของดินโดยรอบไม่เพียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงส่วนต่างๆ และชั้นของริปแร็ปด้วย Geotextile ทอถูกนำมาใช้อย่างมากในโครงการจัดสวน สิ่งเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นอุปสรรคถาวรต่อพืช

ที่ไม่ต้องการจากการแตกหน่อในที่ที่ไม่ต้องการ โดยทั่วไปแล้วสิ่งกีดขวางเหล่านี้จะถูกวางไว้ใต้พื้นผิวสามถึงหกนิ้ว ดินชั้นบนวางทับด้านบนแล้วปลูกพืชพรรณ วัสดุทอไม่เพียงแต่ให้น้ำไหลผ่านได้เท่านั้น แต่ยังเป็นเกราะป้องกันเพื่อช่วยรักษาความชื้นในสภาวะที่ร้อนจัดและแห้งแล้ง ในสถานที่ก่อสร้างมักใช้ Geotextile ราคาทอเพื่อคลุมดินหลังจากถูกรบกวนจากกิจกรรมปกติ เมื่อวางทับกองดิน การปูเหล่านี้ทำให้กองสามารถทนต่อฝนที่ตกลงมา และไม่เปลี่ยนเป็นฝุ่นที่ก่อความรำคาญโดยลม เป็นเครื่องปิดชั่วคราวที่ใช้จนกว่าดินจะพร้อมใช้อีกครั้งหรือใส่กลับคืนที่เดิม

บางครั้งใช้ Geotextile ทอเป็นตัวกรองเพื่อ

ช่วยในการแยกอนุภาคละเอียดออกจากวัสดุขนาดใหญ่ ในบางครั้ง วัสดุอาจอุดตันและจำเป็นต้องเปลี่ยน และวัสดุที่ละเอียดจะถูกแจกจ่ายหรือกำจัดทิ้ง Geotextile เป็นวัสดุที่มนุษย์สร้างขึ้นซึ่งมีคุณสมบัติพื้นฐานในการปรับปรุงสภาพดิน เหล่านี้ถูกสร้างขึ้นจากพลาสติกดังกล่าวซึ่งจะไม่ย่อยสลายได้ง่ายจากเชื้อราและแบคทีเรีย ใช้เพื่อแก้ปัญหาหลักของวิศวกรรมโยธาพร้อมกับมีอยู่ในวัสดุและรูปแบบที่หลากหลายซึ่งผู้ใช้ต่างกันใช้ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ทนทานกว่าเมื่อใช้งานบนพื้น พวกเขายังใช้ในด้านการขนส่งและการพัฒนาเอกชนเช่นถนนและทางรถไฟ

หากความต้องการของอุตสาหกรรมของคุณต้องการวัสดุรองพื้นดิน Geotextile สิ่งสำคัญคือคุณต้องตระหนักถึงสิ่งที่นำเสนอและวิธีการที่จะเป็นประโยชน์ จะช่วยปรับปรุงสภาพดินทั้งทางถนนและทางเลน ควบคู่ไปกับการปรับปรุงสภาพความลาดชันรวมทั้งริมตลิ่งและเชิงเขา ทำด้วยวัสดุที่มีคุณสมบัติคอมโพสิตซึ่งเป็นประโยชน์

Geotextile