plastic polymer และวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตเม็ดพลาสติก

วัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตเม็ดพลาสติกมีหลายประเภท อย่างไรก็ตาม plastic polymer พลาสติกเทอร์โมเซตติง อีลาสโตเมอร์ และเทอร์โมพลาสติกโพลีเมอร์ เรซิน ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในกระบวนการผลิตเนื่องจากมีความหนืดสูงกว่าในวัสดุเหล่านี้อุปกรณ์เครื่องฉีดพลาสติกมีส่วนประกอบพื้นฐาน เช่น ถังวัสดุ หน่วยให้ความร้อน ลูกสูบ plastic polymer เป็นต้น ชิ้นส่วนเครื่องจักรเหล่านี้ใช้สร้างแรงดันและดูแลแม่พิมพ์ให้อยู่ในสภาพที่เหมาะสมเมื่อเทวัสดุหลอมเหลวลงในเครื่องแล้ว

plastic polymer จะเรียกว่าเครื่องกดซึ่งทำงานตามพิกัดน้ำหนัก ระวางน้ำหนักคือความสามารถของเครื่องจักรในการออกแรงจับยึดระหว่างกระบวนการผลิตเพื่อให้แม่พิมพ์อยู่ในตำแหน่งปิด plastic polymer น้ำหนักบรรทุกอาจอยู่ระหว่าง 5 ตันถึงมากกว่า 9000 ตัน ขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งของวัตถุดิบและพื้นที่คาดการณ์ของชิ้นส่วนแม่พิมพ์กระบวนการฉีดขึ้นรูปพลาสติกโพลีเมอร์หลอมเหลวมีหน่วยหลอมเหลวกว้างและทรงกระบอกในเครื่องฉีดขึ้นรูป

เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีช่องว่างอากาศเหลืออยู่คูลลิ่งหลังจากการขึ้นรูป

โดยที่โพลีเมอร์จะถูกแปลงเป็นของเหลวภายใต้อุณหภูมิและความดันสูง โพลีเมอร์บรรจุในสว่านซึ่งมีช่องเปิดอยู่ด้านล่าง สว่านถูกนำเข้าสู่หน่วยหลอมโดยใช้มอเตอร์ไฮดรอลิก plastic polymer ระบบวาล์วที่ด้านล่างของกระบอกสูบจำกัดการไหลของของเหลวเข้าไปในแม่พิมพ์เทของเหลวลงในแม่พิมพ์เมื่อกระบวนการให้ความร้อนสิ้นสุดลง plastic polymer สว่านจะถูกผลักต่อไปเพื่อเทพอลิเมอร์เหลวลงในแม่พิมพ์เพื่อให้ได้รูปทรงที่จำเป็นสำหรับการฉีด แม่พิมพ์ถูกบีบอัดภายใต้

plastic polymer แรงกดขนาดใหญ่เพื่อให้ไม่เสียหายและอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ในระหว่างกระบวนการนี้ ของเหลวจะถูกเทสองครั้งขึ้นไปเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีช่องว่างอากาศเหลืออยู่คูลลิ่งหลังจากการขึ้นรูป plastic polymer แม่พิมพ์ทั้งหมดจะถูกนำมาใช้เพื่อทำให้เย็นลงเพื่อทำให้การฉีดพลาสติกแข็งตัว plastic polymer ซึ่งกินเวลาหลักตลอดกระบวนการผลิตทั้งหมด การระบายความร้อนทำได้โดยส่งอากาศหรือน้ำผ่านแม่พิมพ์ที่ร้อนหรือแนะนำน้ำเย็นผ่านรูเล็กๆ บนผิวแม่พิมพ์การถอดแม่พิมพ์เมื่อกระบวนการทำความเย็นสิ้นสุดลง การฉีดพลาสติกขนาดกะทัดรัดก็พร้อมสำหรับการนำออกจากแม่พิมพ์

แม่พิมพ์ฉีดพลาสติกใช้กันอย่างแพร่หลายในการผลิตผลิตภัณฑ์

แคลมป์บนแม่พิมพ์ถูกปลดล็อคเพื่อเปิดแม่พิมพ์และรับการฉีด กระบวนการทั้งหมดเสร็จสมบูรณ์ และขณะนี้แม่พิมพ์พร้อมสำหรับการผลิตหน่วยต่อไปการฉีดพลาสติกมีราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับการฉีดรูปแบบอื่น plastic polymer ต้นทุนการผลิตขึ้นอยู่กับประเภทของเครื่องจักรเป็นหลัก ในระยะยาวนี่คือธุรกิจที่ร่ำรวย plastic polymer types แม่พิมพ์ฉีดพลาสติกใช้กันอย่างแพร่หลายในการผลิตผลิตภัณฑ์พลาสติกอื่นๆ จำนวนมากเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะไม่ปล่อยให้ดิน

พอลิเมอร์สัมผัสกับอาหารเพราะพลาสติไซเซอร์ในดินเหนียวเป็นอันตรายหากกลืนกิน คุณไม่ต้องการใช้สิ่งของใดๆ ที่คุณใช้ปรุงอาหารหรือใช้บนเคาน์เตอร์ที่ไม่มีการป้องกันในการเตรียมอาหาร plastic polymer ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนบางอย่างเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่สัมผัสกับอาหารขั้นตอนในการใช้ดินเหนียวนี้อย่างปลอดภัยเก็บดินโพลิเมอร์ให้ห่างจากผลิตภัณฑ์อาหารและบริเวณที่เตรียมอาหารทั้งหมด ซึ่งรวมถึงโต๊ะในครัวและเคาน์เตอร์

plastic polymer

plastic polymer types