ทำความเข้าใจวิธีการทำงานของเครื่องพิมพ์ Epson Dotmatrix LQ 590

Epson Dotmatrix LQ 590 ใช้งานได้ดีเมื่อทำงานอย่างถูกต้อง แต่เมื่อใช้งานไม่ได้ตามที่ควรจะเป็น ก็อาจกลายเป็นสาเหตุของความหงุดหงิดได้อย่างแท้จริง หากคุณทราบวิธีแการทำงานของเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ต มีแนวโน้มว่าคุณจะมีปัญหากับเครื่องพิมพ์นี้น้อยลง และคุณมีแนวโน้มที่จะสามารถซ่อมแซมเครื่องพิมพ์ได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

Epson Dotmatrix LQ 590 เป็นเครื่องพิมพ์ที่ถูกที่สุด

ที่คุณสามารถซื้อได้ และด้วยเหตุนี้หลายคนจึงเลือกซื้อแทนที่จะซื้อเครื่องพิมพ์เลเซอร์ที่มีราคาแพงกว่า จะวางหยดหมึกขนาดเล็กมากลงบนหน้าที่พิมพ์ ละอองน้ำมีขนาดเล็กมากจนแทบจะมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า โดยการนำหยดน้ำเล็กๆ เหล่านี้มารวมกัน คุณจะเห็นภาพหรือพิมพ์บนหน้าที่พิมพ์ของคุณ เครื่องพิมพ์ Ep

Epson Dotmatrix LQ 590

เครื่องพิมพ์ Epson Dotmatrix LQ 590

son Dotmatrix LQ 590 และเครื่องพิมพ์ Epson Dotmatrix LQ 590 อื่นๆ ที่คล้ายคลึงกัน ไม่เคยแตะต้องแผ่นกระดาษที่พิมพ์จริงๆ แต่เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทใช้ชุดหัวฉีดเพื่อฉีดหมึกลงบนหน้ากระดาษ และทำให้ได้ภาพสุดท้ายที่คุณเห็นบนกระดาษ

เนื่องจาก Epson Dotmatrix LQ 590 ไม่เคยสัมผัสกระดาษจริงๆ จึงถือเป็น “เครื่องพิมพ์ที่ไม่กระทบกระเทือนในทางกลับกัน เครื่องพิมพ์ดีดใช้การกระแทกอย่างแรงเพื่อวางภาพบนหน้า รูปร่างที่แท้จริงของตัวอักษรหรือตัวเลขจากแถบบนเครื่องพิมพ์ดีดจะกระทบกับริบบิ้นและดันหมึกลงบนหน้ากระดาษ มีเครื่องพิมพ์ไม่กระทบประเภทอื่นๆ หลายประเภท แต่ส่วนมากจะไม่ค่อยได้ใช้หรือถือว่าแพงเกินไป

คุณสามารถหาเครื่องพิมพ์ Epson Dotmatrix LQ 590 ได้ในราคาต่ำ

ซึ่งจะช่วยให้เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทน่าสนใจสำหรับผู้บริโภคส่วนใหญ่ ภายในเครื่องพิมพ์คุณจะพบชิ้นส่วนต่างๆ มากมาย หัวพิมพ์เป็นส่วนหลักของเครื่องพิมพ์ ประกอบด้วยชุดหัวฉีดที่พ่นหมึกลงบนกระดาษ นอกจากนี้ยังมีมอเตอร์ตัวกั้นหัวพิมพ์ที่เคลื่อนหัวพิมพ์ไปมาบนกระดาษขณะพิมพ์ เข็มขัดยึดหัวพิมพ์กับมอเตอร์ตัวกั้นหัวพิมพ์ และใช้แถบกันโคลงเพื่อทำให้หัวพิมพ์คงที่ ภายในเครื่องพิมพ์ คุณจะพบถาดป้อนกระดาษและลูกกลิ้งกระดาษ

รวมทั้งมอเตอร์ป้อนกระดาษด้วย มอเตอร์สเต็ปเตอร์ของตัวป้อนกระดาษจะซิงโครไนซ์การเคลื่อนของกระดาษกับของหัวพิมพ์ เพื่อให้ภาพที่พิมพ์ปรากฏบนตำแหน่งที่ถูกต้องของหน้า Epson Dotmatrix LQ 590 รุ่นใหม่ๆ ส่วนใหญ่ใช้พอร์ต เพื่อเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ของคุณ แต่ยังมีรุ่นเก่าๆ บางรุ่นที่ใช้พอร์ตขนาน เมื่อคุณซื้อเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทเครื่องใหม่ เครื่องพิมพ์จะมาพร้อมกับแผ่นดิสก์ที่คุณจะต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ เมื่อคุณวางแผ่นดิสก์ลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ มันจะเปิดใช้งานวิซาร์ดการติดตั้ง ติดตั้งจะให้คำแนะนำที่ง่ายต่อการปฏิบัติตาม