ทำไมพื้นพียูจึงปกป้องของคุณและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

 

พื้นพียู

พื้นพียู ราคา

เหตุผลสำคัญประการหนึ่งที่พื้นพียูเปิดตัวในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 เป็นเพราะช่วยลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บได้อย่างมาก พื้นพียูใช้ในศูนย์กีฬามีความสามารถในการดูดซับแรงกระแทกเป็นพิเศษ ซึ่งแตกต่างจากพื้นผิวทั่วไป การดูดซับแรงกระแทกเป็นปัจจัยสำคัญในการลดความเครียดและการบาดเจ็บระหว่างการออกกำลังกาย การบาดเจ็บจากความเครียดซ้ำๆ เป็นเรื่องปกติเมื่อใช้พื้นแข็งเกินไป พื้นผิวแบบสปอร์ตสมัยใหม่มีพื้นรองเท้ายางหรือแผ่นโฟมรองอยู่ในการออกแบบ ซึ่งช่วยให้ดูดซับแรงกระแทกและป้องกันการบาดเจ็บได้ดียิ่งขึ้น กีฬาหลายประเภทเกี่ยวข้องกับการบิด

พื้นพียูดีช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ

นี่คือจุดที่พื้นพียูสำคัญกว่า พื้นสมัยใหม่ใช้คุณสมบัติมากมายในการออกแบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นกีฬา พื้นผิวของพื้นพียูผลิตขึ้นอย่างพิถีพิถันเพื่อให้มีการยึดเกาะในปริมาณที่เหมาะสม แรงฉุดบนพื้นมากเกินไปอาจขัดขวางการเคลื่อนไหว เนื่องจากธรรมชาติของกีฬาต้องการการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วในทุกทิศทาง การยึดเกาะของพื้นพียูจึงต้องสร้างสมดุลที่เหมาะสม เพื่อให้นักกีฬาของคุณสามารถเคลื่อนไหวและพลิกตัวได้อย่างง่ายดาย

แรงฉุดน้อยเกินไปจะทำให้พื้นลื่นและเป็นอันตราย ยังขัดขวางการเคลื่อนไหวและความมั่นคงของนักกีฬาของคุณด้วย ระบบพื้นที่ดีจะให้สปริงและการเด้งกลับในปริมาณที่เหมาะสม การกระดอนเล็กน้อยที่พื้นพียูไม่เพียงช่วยลดแรงกระแทกและความเครียดเท่านั้น ยังคืนพลังงานให้กับเท้าของนักกีฬาและช่วยให้เคลื่อนไหวได้ อย่างไรก็ตาม การกระดอนมากเกินไปจะเป็นอุปสรรคต่อประสิทธิภาพการทำงาน และจะทำให้การเคลื่อนไหวบนพื้นเหนื่อยมากขึ้น

พิจารณาทั้งการยึดเกาะและการเด้งกลับเมื่อมองไปที่พื้นพียู

ความก้าวหน้าครั้งยิ่งใหญ่ประการหนึ่งในช่วงไม่กี่ครั้งที่ผ่านมาคือการเปิดตัวพื้นสนามกีฬาที่ปรับแต่งมาเป็นพิเศษ ไม่มีกีฬาสองประเภทที่เหมือนกัน ดังนั้นข้อกำหนดของพื้นพียูจึงแตกต่างกันไปตามสเปกตรัมของกีฬา กีฬาเช่นบาสเก็ตบอลต้องการพื้นที่มีการดูดซับแรงกระแทกมากขึ้นเนื่องจากการกระโดดที่เกี่ยวข้องกับกีฬา ในขณะที่สนามเทนนิสในร่มจะต้องใช้การดูดซับแรงกระแทกน้อยกว่ามากเพื่อให้แน่ใจว่าลูกบอลจะกระดอนตามที่ควร ซัพพลายเออร์ของพื้นพียูมักจะทำการประเมินข้อกำหนดด้านกีฬาและใช้ระบบพื้นเฉพาะที่ตรงกับความต้องการของคุณ

การพัฒนาพื้นพียูนี้ทำให้นักกีฬามีพื้นผิวที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บ แต่เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เช่นเดียวกับรองเท้า พื้นพียูด้านล่างเท้าของเราส่งผลกระทบอย่างมากต่อระดับความสบายหรือความรู้สึกไม่สบายที่เราอาจพบขณะเคลื่อนผ่านเท้า ในทำนองเดียวกัน การเลือกพื้นพียูมีคุณภาพก็มีความสำคัญพอๆ กับการเลือกรองเท้าที่ใส่สบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากพื้นที่นั้นใช้สำหรับกีฬาและกิจกรรมที่มีการจราจรหนาแน่น พื้นกีฬามีความแตกต่างกันอย่างมาก และมีประโยชน์มากมายสำหรับทั้งการปกป้องพื้นของอาคารสถานที่