โลกที่แปลกประหลาดและมหัศจรรย์ของขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลัก

เค้กวองกี้ได้รับการออกแบบให้ตรงกันข้ามกับขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักแบบดั้งเดิม โดยมีด้านตรงและยอดแบน เค้กมีทั้งด้านลาดและด้านบน เค้กประเภทนี้มักจะกลม และควรเป็นผลไม้หรือส่วนผสมของมาเดรา และลึกประมาณสี่นิ้ว มีดแกะสลักไฟฟ้ามีประโยชน์เมื่อตัดเค้ก ทำให้การตัดสะอาดและใช้งานได้รวดเร็ว ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักการแช่แข็งไว้สักหนึ่งหรือสองชั่วโมงจะช่วยให้จับเค้กได้ง่ายขึ้น มีสองวิธีในการทำให้ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักแบบหนึ่งดูสุดโต่งกว่าอีกวิธีหนึ่ง เนื่องจากไม่เพียงแต่เค้กจะกว้างที่ด้านบนมากกว่าด้านล่างเท่านั้น แต่ยังดูราวกับว่ากำลังจะโค่นล้ม

ในการมาถึงรูปร่างนี้ ให้วางแผ่นขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักบางๆ

ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลัก

บริการขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลัก

ซึ่งเล็กกว่าขนาดของเค้ก 2 นิ้ว หรือใช้จานรองที่มีขนาดเท่ากัน ตรงกลางพื้นผิวด้านบนของเค้ก จากนั้นเริ่มต้นที่ขอบของการ์ดอย่างระมัดระวัง ตัดเค้กให้ค่อยๆ ลาดจากบนลงล่างถึงฐาน ซึ่งควรจะจบลงที่ปลายกว้างกว่าด้านบน 2 นิ้ว จากนั้นพลิกเค้กกลับด้านเพื่อให้ตอนนี้พื้นผิวกว้างเป็น ตอนนี้อยู่ด้านบน จากนั้นตัดขอบด้านบนของขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักเป็นเส้นโค้งเล็ก ๆ ตอนนี้เค้กของคุณควรมีลักษณะคล้ายกระถางต้นไม้แบบดั้งเดิม

วิธีการข้างต้นเป็นวิธีที่ง่ายในการตัดเค้กให้เป็นเค้กวองกี้ชนิดหนึ่ง อีกรูปแบบหนึ่งคือการใช้การออกแบบเดียวกันกับด้านบน แต่ตัดเค้กเป็นมุม ทำให้ได้ลุคที่ดูโค้งมน เมื่อตัดเค้กให้งอมุมของการตัดต้องค่อนข้างแหลม มิฉะนั้น จะดูราวกับว่าเค้กควรจะได้ระดับ แต่มีบางอย่างผิดพลาด ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักเป็นความคิดที่ดีที่จะทำแพทเทิร์นกระดาษตามความสูงและความกว้างของเค้ก แล้วลองทำมุมบนกระดาษก่อนเริ่มตัด การใช้วิธีนี้จะทำให้มีเค้กสำรอง

สามารถแช่แข็งและใช้สำหรับเรื่องเล็กหรือขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลัก

ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักจากนั้นจึงถอดและกลับส่วนบน ตัวอย่างเช่น บนเค้กที่มีความลึก 4 นิ้ว ทำเครื่องหมายเล็กๆ หนึ่งนิ้วจากฐานของเค้ก  ทำเครื่องหมายอีกอัน หากจำเป็น ให้ทำเครื่องหมายอีกหลายจุดเพื่อใช้เป็นแนวทางในการตัด ถัดไปตัดจากเครื่องหมายฐานไปที่เครื่องหมายบนสุดอย่างระมัดระวัง นำชั้นบนสุดออกแล้วเคลือบพื้นผิวของชั้นล่างด้วยแยมแอปริคอทหรือขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลัก ขึ้นอยู่กับประเภทของเค้ก ตอนนี้ แทนที่จะเปลี่ยนส่วนบนกลับเป็นตำแหน่งเดิม ให้เปลี่ยนกลับ เพื่อให้ขอบที่แคบที่สุดของส่วนบนตอนนี้วางอยู่บนชั้นล่างสุดของเค้กที่แคบที่สุด

ตอนนี้เค้กควรลาดจากด้านหนึ่งไปสองนิ้วเป็นหกนิ้วที่อีกด้านหนึ่ง หากวางเค้กวองกี้ทับซ้อนกัน ให้วางเค้กแต่ละชิ้น แยกจากเค้กด้านล่าง วางบนกระดานเค้กบาง ๆ เขามีขนาดเท่ากับฐานของเค้ก ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักนอกเหนือจากเค้กด้านบนจะต้องมีเดือยพลาสติกเพื่อรองรับน้ำหนักของเค้กหรือเค้กด้านบน  จะถูกตัดให้เรียบเสมอกับพื้นผิวด้านบนของเค้กหลังจากที่เย็นแล้วและจำไว้ว่าควรตัดเดือยบนเค้กวองกี้ในมุมเดียวกับเค้ก