เคล็ดลับในการใช้ประโยชน์สูงสุดจากแบต notebook ของคุณ

เราทุกคนต่างก็ต้องการพกพาคอมพิวเตอร์ไปด้วย ข้อเสียเปรียบใหญ่ของสิ่งนั้นคือความจริงที่ว่าไม่มีปลั๊กอยู่เสมอเมื่อคุณต้องการ แบตเตอรี่ของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กคือเลือดแห่งชีวิต หากไม่มีการดูแลอย่างเหมาะสม แบตเตอรี่โน้ตบุ๊กของคุณอาจล้มเหลวเร็วกว่าที่คาดไว้มาก เมื่อทำตามขั้นตอนง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน แบต notebook จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้แบตเตอรี่โน้ตบุ๊กของคุณก่อนที่จะทำการเปลี่ยนใหม่

แบต notebook ไม่ว่าคุณจะซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่

ซื้อแบตเตอรี่ใหม่สำหรับแล็ปท็อปของคุณ ควรชาร์จให้เต็มทันทีที่เปิดกล่องเป็นคำแนะนำที่ดีที่สุด วิธีนี้จะช่วยให้แบตเตอรี่มีความจุเต็มที่ก่อนที่คุณจะเริ่มใช้งานไม่ได้เสียบปลั๊กแบตเตอรี่ส่วนใหญ่มีประจุเพียงบางส่วน ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานหากจำเป็นจริงๆ การให้แบตเตอรี่นั้นชาร์จจนเต็มเมื่อเป็นแบตเตอรี่ใหม่จะช่วยกำหนดความสามารถในการชาร์จของแบตเตอรี่ให้อยู่ในระดับสูงสุดที่เป็นไปได้ เมื่อคุณชาร์จจนเต็มแล้ว ให้เสียบปลั๊กคอมพิวเตอร์ทิ้งไว้อย่างน้อย 2 ชั่วโมง

  • การดำเนินการนี้ทำให้แบตเตอรี่พักเมื่อชาร์จจนเต็มเป็นระยะเวลานานพอสมควรณ จุดนี้ แบตเตอรี่ไม่ได้ดึงพลังงานจากเต้ารับบนผนังของคุณเพื่อชาร์จ และไม่ได้จ่ายพลังงานใดๆ ให้กับระบบของคุณ
  • การปล่อยให้แบต notebook พักสักครู่หลังจากชาร์จจนเต็มจะช่วยล็อคอินให้ความจุในการชาร์จเต็มนั้น อาจฟังดูงี่เง่า แต่ตอนนี้เมื่อคุณได้ชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มแล้ว คุณต้องใช้พลังงานเกือบหมด
  • อีกครั้งนี้จะช่วยกำหนดความสามารถในการชาร์จของแบต notebook ถอดปลั๊กคอมพิวเตอร์ทิ้งไว้และใช้งานจนกว่าคุณจะได้รับคำเตือนว่าแบตเตอรี่เกือบหมด
  • จากนั้นให้บันทึกสิ่งที่คุณกำลังทำงานอยู่และปิดเครื่องคอมพิวเตอร์เสียบกลับเข้าไปในเต้ารับบนผนังเพื่อชาร์จใหม่ จากนั้นใช้คอมพิวเตอร์ในยามว่าง

หากคุณทำตามขั้นตอนเหล่านี้เดือนละครั้ง

แบต notebook ของคุณควรใช้งานได้ยาวนาน ไม่ต้องบอกว่าคุณจะไม่ต้องเปลี่ยนมันอีก แต่อย่างน้อยก็ต้องใช้เวลาอีกนานก่อนที่คุณจะต้องเปลี่ยน แบตเตอรี่สำหรับคอมพิวเตอร์ของเราเป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยให้พกพาไปไหนมาไหนได้ และช่วยให้เราทำงานให้เสร็จลุล่วงในทุกสถานการณ์ จำเป็นต้องใช้แบตเตอรี่ที่แข็งแรงซึ่งใช้งานได้ยาวนานเป็นสิ่งสำคัญสำหรับแบตเตอรี่ดังกล่าว แบตเตอรี่จะมีอายุการใช้งานเพียงระยะเวลาหนึ่งก่อนที่จะต้องเปลี่ยน แบต notebook เข้ามามีบทบาทในช่วงสิบปีที่ผ่านมาในฐานะคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปแบบเดิมที่พกพาสะดวกกว่า สิ่งที่น่าสนใจหลักประการหนึ่งที่พวกเขาพกติดตัวคือความสามารถในการเก็บแบตเตอรี่ให้ใช้งานได้นานขึ้น