การติดตั้งกระเบื้องยางลายไม้สำหรับผู้เริ่มต้น

กระเบื้องยางลายไม้หากคุณไม่เคยลองติดตั้งกระเบื้องยางลายไม้มาก่อนแต่อยากทราบวิธีการติดตั้งด้วยตนเอง มีสิ่งสำคัญหลายประการที่คุณควรคำนึงถึงควบคู่ไปกับการป้องกันความปลอดภัยที่เหมาะสมตลอดงาน กระเบื้องยางลายไม้เป็นหนึ่งในวัสดุในครัวเรือนที่ใช้กันทั่วไปบนพื้น ผนัง และเพดาน และเป็นวัสดุที่ยอดเยี่ยมสำหรับใช้ในงานอื่นๆ เช่นกัน สีและสไตล์ที่มีอยู่ในปัจจุบันทำให้เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับคนจำนวนมาก แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องจำไว้คือความจริงที่ว่ามันสามารถแตกและแตกได้หากติดตั้งอย่างไม่เหมาะสมมีวัสดุหลายอย่างที่คุณต้องการสำหรับการติดตั้งกระเบื้องเซรามิก

กระเบื้องยางลายไม้และวัสดุต่อไปนี้ก่อนเริ่มงาน

แผ่นรองพื้นเป็นชั้นที่วางอยู่ใต้กระเบื้องยางลายไม้โดยตรง สำหรับพื้นที่อย่างห้องครัวและห้องน้ำ การเลือกแผ่นรองหลังซีเมนต์จะได้ผลดีที่สุดเพราะใช้ได้ดีกับความชื้น เครื่องมือนี้ใช้เพื่อวัดพื้นที่ทำงาน รูปร่าง และขนาดของกระเบื้องได้อย่างแม่นยำ และแสดงให้คุณเห็นว่าต้องตัดเท่าไรจึงจะพอดี เครื่องมือนี้มีความสำคัญมากที่จะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าฐานการทำงานและตำแหน่งกระเบื้องของคุณอยู่ในระดับที่สมบูรณ์แบบ

การเบี่ยงเบนอาจนำไปสู่ความล้มเหลวของกระเบื้องและงานที่จะใช้เวลานานกว่ามากในกระเบื้องยางลายไม้เพียงพอสำหรับใส่ทุกด้านของกระเบื้องทุกแผ่น ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณมีเนื้อที่สม่ำเสมอและให้พื้นที่เพียงพอสำหรับยาแนวเมื่อใกล้สิ้นสุดงาน คุณสามารถเลือกจากขนาดต่างๆ ขึ้นอยู่กับขนาดของกระเบื้องยางลายไม้ ตัวเว้นวรรคขนาดใหญ่ที่มีขนาด ขึ้นไปใช้สำหรับกระเบื้องขนาดใหญ่ในขณะที่หรือน้อยกว่านั้นใช้สำหรับกระเบื้องขนาดเล็ก มีกาวชนิดพิเศษที่ใช้กับกระเบื้องเพื่อให้ติดแน่นระหว่างการวาง กาวส่วนใหญ่เป็นซีเมนต์และควรผสมก่อนใช้เกรียงหวี

เป็นเกรียงพิเศษที่มีรอยหยักหลายจุดที่ด้านล่าง

เพื่อให้แน่ใจว่ามีการเคลือบกาวบนพื้นเพื่อให้กระเบื้องยึดติด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เลือกกระเบื้องยางลายไม้ที่มีขนาดเหมาะสมกับพื้นที่ทำงานของคุณ วัดทุกอย่างล่วงหน้าและคำนวณขนาดที่จะทำงานได้ดีในพื้นที่ของคุณอย่างรวดเร็ว อย่าลืมใส่ช่องว่างระหว่างไทล์ในการคำนวณของคุณ และรับไทล์เพิ่มเติมเสมอ เผื่อว่าบางอันเสียหายในการติดตั้ง เครื่องตัดกระเบื้องมีให้เลือกมากมายสำหรับงานขนาดเล็กและงานขนาดใหญ่

หากคุณต้องการสิ่งที่เล็กและกะทัดรัด ให้เลือกที่เขียงและกรรไกรตัดกระเบื้อง หรือตัวเลือกของเครื่องตัดกระเบื้องหรือเลื่อยไฟฟ้าสำหรับงานตัดขนาดใหญ่เหล่านั้น นี่คือเครื่องมือที่ดีที่สุดในการทายาแนวด้วย ยางนิ่มจะไม่ทำให้กระเบื้องเสียหาย แต่ยังคงดันและทายาแนวได้อย่างง่ายดาย วัสดุหลักสำหรับวางระหว่างกระเบื้องในขั้นตอนการตกแต่งของการติดตั้งกระเบื้องยางลายไม้ใดๆ ยาแนวมีหลายประเภทซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับพื้นที่ที่คุณใช้งาน กระเบื้องยางลายไม้สำหรับพื้นที่ขนาดใหญ่ที่อาจมีความชื้นสูง หรือยาแนวไม่ขัดสำหรับกระเบื้องขนาดเล็กที่มีความชื้นไม่มาก นอกจากนี้ยังสามารถปิดผนึกยาแนวเมื่องานเสร็จสิ้น ใช้ในขั้นตอนการล้างข้อมูลการติดตั้ง