สิ่งหนึ่งที่ผู้ป่วยต้องรับมือรักษาริดสีดวงคือ

ความเจ็บปวดที่อาจเกิดขึ้นได้ ริดสีดวงทวารที่เจ็บปวดบางครั้งเกิดจากก้อนในริดสีดวงทวารหรือที่เรียกว่าริดสีดวงทวาร การรักษาที่ดีที่สุดคือการทำหัตถการ เช่น กรีดลิ่มเลือดและดันริดสีดวงทวารกลับไปที่ทวารหนัก เมื่อริดสีดวงเริ่มมีเลือดออก แนะนำให้ไปพบแพทย์เพื่อกำหนดวิธีการรักษาริดสีดวงทวารที่ถูกต้อง หากเลือดออกเล็กน้อยและไม่มีอาการเจ็บปวด ผู้ป่วยก็สามารถใช้ยาทั่วไปสำหรับโรคริดสีดวงทวารและทำให้บริเวณนั้นสะอาดและแห้ง หากริดสีดวงทวารมีเลือดออกมาพร้อมกับความเจ็บปวด จำเป็นต้องทำการผ่าตัด

ยาริดสีดวงเป็นวิธีที่นิยมในการหยุดเลือดยาริดสีดวง

ยาถูกใช้เพื่อช่วยควบคุมความดันโลหิตในระบบ สิ่งนี้อาจมีผลข้างเคียง แต่โดยรวมแล้วใช้เพื่อกระชับเนื้อเยื่อหลอดเลือดดำเพื่อให้ริดสีดวงทวารอ่อนแอต่อปัญหาน้อยลง เป็นวิธีการจากบนลงล่างที่มีประโยชน์ แต่ยังสามารถทำให้เกิดผลข้างเคียงที่แท้จริงและร้านขายยาขนาดใหญ่ต้องการผลักดันสิ่งนี้ ใช้เหน็บเพื่อหยุดเลือดยาริดสีดวง การรักษานี้เกี่ยวข้องกับการใส่สารเข้าไปในไส้ตรงเพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ริดสีดวงทวาร ซึ่งจะช่วยให้บริเวณทวารหนักมีการหล่อลื่นมากขึ้นและช่วยเมื่อมีแรงกดมากขึ้น การรักษานี้ทำเพื่อให้แน่ใจว่าริดสีดวงทวารไม่แตกหรือแตกอีก

วิธีการนี้ได้ผล แต่ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของยาริดสีดวง และไม่ได้ให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเสมอไป วิธีทางเลือกที่เป็นธรรมชาติในการช่วยหยุดเลือดริดสีดวงทวาร การใช้สมุนไพรเป็นวิธีที่ไม่เป็นอันตราย เรียบง่าย และเป็นธรรมชาติในการหยุดเลือด และเมื่อรวมกับการออกกำลังกายสั้นๆ ผลลัพธ์จะดีขึ้นมาก มีการใช้ยาสมุนไพรมานานหลายศตวรรษเพื่อรักษาอาการต่างๆ เช่น เลือดออกตามไรฟัน ปวดหัว ปวดท้อง และริดสีดวงทวาร การเยียวยาสมุนไพรและการออกกำลังกายระยะสั้นได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ปรับปรุงระบบย่อยอาหารยาริดสีดวง