อุปกรณ์โซ่ยกที่ใช้ในการใช้งานและสภาพแวดล้อมต่างๆ

มีอุตสาหกรรมหลายประเภทในตลาดที่ต้องใช้อุปกรณ์ยกจำนวนมาก อุตสาหกรรมการก่อสร้างเพียงอย่างเดียวต้องการเครื่องจักรที่หลากหลายซึ่งสามารถยกของหนักสำหรับสร้างบ้าน อาคารสำนักงาน หรือทรัพย์สินใดๆ สะพานและอุโมงค์ต้องใช้วัสดุและเครื่องมือจำนวนมากที่ต้องยกขึ้นไปอีกชั้นหนึ่งหรืออีกชั้นหนึ่งเพื่อดำเนินการต่อไป

โซ่

.hststeel

ประเภทของอุปกรณ์

มีสินทรัพย์และเครื่องจักรที่หลากหลายซึ่งต้องการส่วนประกอบที่หลากหลายเพื่อให้มั่นใจว่าการทำงานจะประสบผลสำเร็จ ส่วนประกอบต่างๆ เหล่านี้ถูกนำมารวมกันเพื่อสร้างเครื่องจักรที่ใช้งานได้เต็มรูปแบบ เหล่านี้รวมถึงโซ่สลิงแบน, โซ่สลิงกลมโพลีเอสเตอร์, อุปกรณ์ควบคุมน้ำหนัก, ผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์, ลวดโซ่สลิงและอุปกรณ์

โซ่สลิงแบนมักจะผลิตขึ้นตามมาตรฐาน BSEN1492-1-2000 อุปกรณ์ยกเหล่านี้ทำจากสายรัดโพลีเอสเตอร์ที่มีความกว้างระหว่าง 1 นิ้ว (25 มม.) ถึง 12 นิ้ว (300 มม.) อุปกรณ์ดังกล่าวสามารถรับน้ำหนักได้ตั้งแต่ 500 กก. ถึง 12 ตันอย่างปลอดภัย มักใช้สำหรับการใช้งานทั่วไป

โซ่สลิงกลมโพลีเอสเตอร์เป็นอุปกรณ์ยกประเภทอื่นที่ทำจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ที่แข็งแรงมาก ชิ้นส่วนเหล่านี้อาจมีปลอกผ้าที่ทนต่อการขีดข่วนซึ่งทำจากโพลีเอสเตอร์ทอ โซ่สลิงกลมเหล่านี้มีน้ำหนักเบาและมีความยืดหยุ่นสูงซึ่งให้การปกป้องในระดับสูงต่อการบรรทุก ดังนั้นน้ำหนักบรรทุกจึงไม่เสียหายง่ายไม่ว่าจะมีขนาดหรือรูปร่างที่น่าอึดอัดที่สุดก็ตาม โซ่สลิงกลมโพลีเอสเตอร์สามารถรับน้ำหนักได้ระหว่าง 1 ถึง 40 ตัน

อุปกรณ์ยึดโหลดควบคุมน้ำหนักทั้งหมดด้วยสายรัดแบบวงล้อที่รองรับงานเบา (กว้าง 25 มม.) หรืองานหนัก (กว้าง 75 มม.) สามารถติดส่วนประกอบเพิ่มเติม เช่น โซ่ยึดโหลดและอุปกรณ์เสริมอุปกรณ์ยกประเภทอื่นๆ สำหรับการใช้งานเฉพาะได้ อุปกรณ์เสริมเหล่านี้สามารถรับแรงดึงได้สูงกว่าหรือใช้เหล็กอัลลอยด์

อุปกรณ์ยกของ

อุปกรณ์ยกไฟเบอร์มีหลายประเภท เช่น เชือกที่ผลิตจากใยสังเคราะห์ วัสดุทั่วไป ได้แก่ ไนลอน โพลิโพรพิลีน และโพลีเอสเตอร์ ซึ่งทำเป็นเชือกที่แข็งแรง เกลียว เชือกมัดโพลีโพรพีลีน และป่านศรนารายณ์ที่มีขนาดต่างๆ เชือกยกเหล่านี้สามารถสร้างโซ่สลิงและส่วนประกอบประเภทอื่นๆ ที่พบได้ในอุตสาหกรรมวิศวกรรม การผลิต และการก่อสร้าง

ผู้ผลิตอุปกรณ์ยกกำลังผลิตอุปกรณ์ประเภทต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานมากมายในตลาด ซึ่งรวมถึงรอกแบบแมนนวลและรอกแบบคันโยกซึ่งสามารถใช้ได้ในอุตสาหกรรมก่อสร้างโดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สิน

รถเข็นมีหลายรูปแบบเพื่อรองรับอุตสาหกรรมการก่อสร้าง เช่น แบบมีเกียร์ แบบธรรมดา หรือแบบผลัก ขึ้นอยู่กับประเภทของโหลดที่จะยก รถเข็นบางคันอาจต้องใช้แคลมป์เพื่อรองรับน้ำหนักที่หนักกว่า