ปัจจัยในการเลือกซื้อส้มแมนดาริน

 

ผลไม้รสเปรี้ยวสีสดใสนี้มีชื่อมาจากส้มแมนดารินซึ่งเป็นเสื้อคลุมสีที่อุดมสมบูรณ์ซึ่งสวมใส่โดยข้าราชการระดับสูงในราชสำนักจีนโบราณ มีเพียงชนชั้นร่ำรวยของตะวันออกไกลเท่านั้นที่สามารถเพลิดเพลินกับผลไม้ได้ในเวลานั้นและในศตวรรษที่สิบเก้าเท่านั้นที่มีการนำส่งผลไม้แปลกใหม่ชนิดนี้ไปยังโลกใหม่เป็นครั้งแรกส้มแมนดารินผลไม้ยอดนิยมนี้มีรูปร่างเอียงเล็กน้อยและมีเปลือกส้มที่บางและสดใสมาก เมล็ดมีขนาดค่อนข้างเล็กและเป็นสีเขียวที่น่าสนใจจากภายใน แม้ว่าผิวจะบาง แต่ก็สามารถหลุดออกมาจากผลไม้ได้อย่างง่ายดายทำให้คุณทานได้ง่ายขึ้น

ต้นไม้ที่มีผลส้มนี้อาจเติบโตได้สูงถึงส้มแมนดาริน

โดยมีสีเขียวกระจายอยู่ทั่วไปส้มแมนดาริน ราคามันสามารถอยู่รอดจากความแห้งแล้งได้ แต่ผลไม้จะถูกทำลายหากสัมผัสกับอุณหภูมิที่เย็นจัดส้มแมนดารินในเขตร้อนของอเมริกาผลไม้ชนิดนี้เรียกว่าส้มแมนดารินช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเพลิดเพลินกับผลไม้นี้คือตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนจนถึงฤดูร้อนสูงสุดของเดือนมิถุนายน เมื่อหยิบผลไม้จากตะกร้าให้เลือกผลไม้ที่ไม่มีจุดที่ไม่น่าดูและมีน้ำหนักมากตามขนาดส้มแมนดาริน

แม้ว่าส้มแมนดารินสีสดใสจะไม่รับประกันความหวานและผลไม้สดส้มแมนดารินแต่หลีกเลี่ยงผลไม้ที่มีเชื้อราบาดแผลหรือจุดด่างดำ ผู้ปลูกบางรายใช้สีย้อมเป็นประจำเพื่อให้ดูสว่างขึ้น ในทางกลับกันผลไม้บางชนิดอาจมีสีเขียวเป็นหย่อม ๆ แม้ว่าจะสุกเต็มที่และมีรสหวานจากข้างในก็ตาม หากคุณต้องการเพลิดเพลินกับผลไม้เป็นเวลานานให้เก็บไว้ในตู้เย็นส้มแมนดารินมักรับประทานโดยไม่ต้องใช้มือและใช้กันอย่างแพร่หลายในการเตรียมสลัดผลไม้ส้มแมนดารินและเค้ก น้ำผลไม้สกัดจากพันธุ์เล็ก ๆ และยังบรรจุกระป๋องในน้ำเชื่อมส้มแมนดารินเป็นแหล่งน้ำมันหอมระเหยที่ดีซึ่งส้มแมนดาริน

สกัดจากเปลือกเป็นประโยชน์ส้มแมนดาริน

อย่างมากในการปรุงแต่งลูกอมไอศกรีมและส้มแมนดารินเครื่องดื่มอัดลมส้มและส้มเขียวหวานมีความอเนกประสงค์อย่างแท้จริงเนื่องจากสามารถใช้ในหลาย ๆ วิธีนอกเหนือจากรูปแบบทั้งหมดหรือแบบน้ำผลไม้ ทำสลัดผลไม้แสนอร่อยโดยใช้ส้มเขียวหวานหรือส้มฝานส้มแมนดารินเติมส้มเขียวหวานหรือน้ำส้มหรือความส้มแมนดารินอร่อยน้ำมันจากเปลือกลงในจานข้าวเพื่อให้มีรสซ่าเล็กน้อยส้มแมนดาริน

ส้มแมนดารินใช้น้ำส้มคั้นแทนน้ำสลัดส้มแมนดารินทำสลัดทูน่าแสนอร่อยกับชิ้นส้มหรือส้มเขียวหวาน นี่คือการชิมที่ไม่เหมือนใครและแตกต่างที่คุณและครอบครัวจะต้องเพลิดเพลินอย่างแน่นอนไม่ว่าจะหวานหรือเปรี้ยวส้มก็เป็นที่ชื่นชอบของหลาย ๆ คน มันเป็นของตระกูลซิตรัสและเป็นผลไม้ที่สำคัญนอกเหนือจากอื่น ๆ เช่นส้มเขียวหวานแมนดารินเคลเมนไทน์และส้มแมนดารินผลอ่อนและเนื้อมีหรือไม่มีเมล็ด ผลไม้ยังเกิดจากรังไข่เดียวส้มแมนดาริน