การเลือกใช้งานที่เหมาะกับธุรกิจของเครื่องบันทึกเวลาทำงาน

เครื่องบันทึกเวลาทำงานแบบสัมผัสโดยทั่วไปจะเกี่ยวข้องกับพื้นผิวเรียบที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับร่างกาย เช่นปลายนิ้วที่มีลายนิ้วมือหรือมือที่มีรูปทรงเรขาคณิตมือ เพื่อทำการจับภาพ อุปกรณ์จับภาพจะมองเห็นได้ชัดหรือเห็นด้วยเฉพาะบางส่วนของร่างกายที่สัมผัสพื้นผิวการจับภาพ ขนาดทางกายภาพของเครื่องบันทึกเวลาทำงานแบบสัมผัสมีแนวโน้มที่จะใหญ่ขึ้นเนื่องจากความต้องการพื้นผิวการสแกนที่ใหญ่พอสำหรับชิ้นส่วนที่สแกนของร่างกายที่ถูกกด เครื่องบันทึกเวลาทำงานแบบสัมผัสเป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานง่ายเนื่องจากผู้ใช้ต้อง นิ้วหรือมือมายังสแกนเนอร์เพียงชั่วครู่เท่านั้น อย่างไรก็ตามการสแกนปัญหาอาจเกิดขึ้นได้เนื่องจากสภาวะทางกายภาพของผิวเช่นความแห้งกร้านเปียกและความหยาบ

เครื่องบันทึกเวลาทำงานแบบกวาดใช้เซ็นเซอร์

ขนาดเล็กที่จะสแกนเนื้อตัวจะถูกย้ายอย่างต่อเนื่องหรือ “กวาดนิ้ว” แถบเซ็นเซอร์จับส่วนปลายนิ้วเล็ก ๆ ที่สัมผัสกับมันได้โดยตรงขณะที่ลากนิ้วไปรอบ ๆ และในที่สุดก็จะสร้างภาพพื้นผิวทั้งหมดหลังจากที่ปลายนิ้วทั้งหมดถูกกวาดไปแล้ว เนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้จับภาพเพียงเศษเสี้ยวนิ้วได้เพียงครั้งละครั้งอุปกรณ์ที่ใช้รูดอาจมีขนาดเล็กกว่าอุปกรณ์ที่ใช้ระบบสัมผัส เนื่องจากเซ็นเซอร์จับภาพเป็นส่วนประกอบที่มีค่าใช้จ่ายมากที่สุดในเครื่องบันทึกเวลาทำงานตริกอุปกรณ์แบบรูดมักจะมีราคาไม่แพงกว่าอุปกรณ์แบบสัมผัส อย่างไรก็ตามเนื่องจากความซับซ้อนที่เพิ่มขึ้นในการเคลื่อนไหวรูดช้าที่มั่นคงซึ่งจำเป็นสำหรับการจับภาพที่ถูกต้องเครื่องบันทึกเวลาทำงานเหล่านี้สามารถต้องการการฝึกอบรมเพิ่มเติมสำหรับผู้ใช้เพื่อให้ได้ผลการสแกนที่ประสบความสำเร็จอย่างสม่ำเสมอ

เครื่องบันทึกเวลาทำงานแบบไม่สัมผัสเป็นชื่อแนะนำ

ไม่จำเป็นต้องให้ผู้ใช้สัมผัสกับอุปกรณ์จับภาพเลย ส่วนของร่างกายที่ต้องการสแกน เช่นนิ้วที่มีเส้นเลือดฝ่ามือหรือฝ่ามือที่มีการรับรูรับม่านตา จะอยู่ในตำแหน่งเฉพาะใกล้กับอุปกรณ์สแกนซึ่งใช้เครื่องบันทึกเวลาทำงานเพื่อจับภาพ คุณสมบัติของร่างกาย เนื่องจากร่างกายไม่สัมผัสกับเซ็นเซอร์ร่างกายบ่อยครั้งจึงมีความจำเป็นต้องใช้กลไกฮาร์ดแวร์เพิ่มเติมเพื่อช่วยในการแนะนำส่วนของร่างกายให้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องตรงหน้าเซ็นเซอร์และอาจจำเป็นต้องมีการฝึกอบรมผู้ใช้เพื่อช่วยให้แน่ใจได้ว่าตำแหน่งที่ประสบความสำเร็จอย่างสม่ำเสมอ

ขนาดของอุปกรณ์ที่ติดต่อน้อยอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับกลไกที่อุปกรณ์ใช้เพื่อช่วยในการหาตำแหน่งสแกน หากการสุขาภิบาลเป็นปัญหาหลักแล้วเครื่องบันทึกเวลาทำงานแบบไร้สัมผัสจะมีข้อได้เปรียบเหนืออุปกรณ์สัมผัสและรูด จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณชั่งน้ำหนักตัวเลือกทั้งหมดและตัดสินใจเลือกวิธีการเครื่องบันทึกเวลาทำงานที่คุณคิดว่าเหมาะกับสภาพแวดล้อมของคุณมากที่สุด แต่หลังจากการพัฒนาและนำร่องโซลูชันที่คุณพบเจอเป็นปัญหาที่อาจคาดไม่ถึง ด้วยเครื่องบันทึกเวลาทำงาน หรือผู้ให้บริการ แบบเดิมมีโอกาสที่จะกลับมาเป็นโครงการหนึ่งสำหรับโครงการไบโอเมตริกซ์ทั้งหมดของคุณ