การซื้อตุ๊กตาหมีสำหรับเด็กผู้หญิง

อย่างไรก็ตามนักโบราณคดีได้ค้นพบตุ๊กตานับสิบ ๆ ชิ้นจากอียิปต์โบราณ เนื่องจากส่วนใหญ่พบในหลุมฝังศพหรือสุสานตุ๊กตาเหล่านี้ได้รับการเก็บรักษาไว้อย่างดี นักประวัติศาสตร์ยังเตือนเราอีกว่าเมื่อชาวอียิปต์ถูกฝังอยู่กับสิ่งของนั่นหมายความว่ามันเป็นความรักที่มีคุณค่าหรือมีค่า ตุ๊กตาอียิปต์ยุคแรก ๆ เหล่านี้ทำด้วยไม้ขัดซึ่งมักถูกทาสีตกแต่งด้วยเส้นผม ผมทำจากลูกปัดไม้หรือสายเคเบิ้ล ตุ๊กตาเหล่านี้พบได้ในสุสาน

 มันไม่ใช่จนกระทั่งชาวกรีกและโรมันครั้งที่ตุ๊กตา

ถูกสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับสาว ๆ พวกเขาเล่นกับพวกเขาเป็นเวลาหลายปีแล้วเมื่อพวกเขาอายุมากพอพวกเขาเสนอให้เป็นของขวัญให้กับเทพธิดาที่ตนโปรดปราน ตุ๊กตาส่วนใหญ่ที่ได้รับการกู้คืนจากช่วงเวลาเหล่านี้พบในหลุมฝังศพของเด็กหญิงตัวน้อย แต่แม้ในตุ๊กตาที่ดั้งเดิมที่สุดนักประวัติศาสตร์ก็สังเกตเห็นรูปแบบทั่วไปแล้ว จุดสนใจของการทำตุ๊กตาไม่ว่าจะเป็นโดยพ่อแม่หรือมืออาชีพอยู่เสมอเพื่อให้ตุ๊กตามีชีวิตชีวาที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตุ๊กตาที่ถอดเสื้อผ้าและแขนขาที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ซึ่งมีอายุย้อนหลังไปถึง 600 ปีก่อนคริสต์ศักราช

หลายศตวรรษต่อมายุโรปกลายเป็นศูนย์กลางของการสร้างตุ๊กตาของจักรวาล ในความเป็นจริงตุ๊กตาได้รับความนิยมอย่างมากในศตวรรษที่ 16 และ 17 ว่าเป็นครั้งแรกมีสิ่งที่เป็นผู้ผลิตตุ๊กตามืออาชีพ แน่นอนตุ๊กตายังคงทำจากไม้ แต่งานฝีมือและความใส่ใจในรายละเอียดนั้นเกินกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต ในศตวรรษที่ 19 วัสดุใหม่เข้าฉาก เรียกว่าพอร์ซเลนและถูกสร้างขึ้นด้วยการยิงดินเหนียวพิเศษที่อุณหภูมิสูงมาก แน่นอนตุ๊กตาเหล่านี้ไม่ใช่ของเด็กเล่น – พวกเขาค่อนข้างเปราะบาง บ่อยครั้งที่พวกเขาถูกใช้เป็นชิ้นตกแต่งที่เรียบง่าย

แต่นวัตกรรมที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของการผลิตตุ๊กตาไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับวัสดุ มันเกี่ยวข้องกับเรื่อง ก่อนช่วงปลายศตวรรษที่สิบเก้าตุ๊กตาส่วนใหญ่ถูกสร้างขึ้นและทำเป็นโมเดลหลังผู้ใหญ่ แต่ตุ๊กตา ของฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงในยุค 1880 แสดงภาพสาวน้อยมาก หลังจากตุ๊กตา ตุ๊กตาเกือบทั้งหมดถูกทำเป็นรูปหลังเด็ก ๆ ในปีต่อ ๆ มาลีนปีตุ๊กตาเศษผ้าเป็นของที่พบบ่อยและมีราคาไม่แพงมารดาของขวัญที่สามารถทำให้ลูกสาวของพวกเขา

โดยปกติแล้วพวกเขาสร้างด้วยผ้าลินินหรือผ้าฝ้ายและใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น บ่อยกว่าไม่ได้พวกเขาเป็นของเล่นแรกของเด็กหญิงตัวน้อย ตุ๊กตาเหล่านี้มีขายเฉพาะในขณะที่สินค้าหมดและพวกเขามักขายได้อย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นตุ๊กตาจะเกษียณเช่นจะไม่มีการเสนออีกครั้ง เนื่องจากอุปทานไม่ค่อยตรงตามความต้องการนักสะสมหลายรายจึงถูกบังคับให้ซื้อตุ๊กตาเหล่านี้ในราคาที่สูงขึ้นในไซต์ประมูลทางอินเทอร์เน็ตหรือขายอสังหาริมทรัพย์