การใช้ข้อต่อสวมเร็วสำหรับงานเฉพาะด้าน

การใช้เครื่องมือสร้างเปลวไฟจากรถยนต์ 45 องศาผิดพลาดอาจส่งผลให้รูปร่างและมุมของลำตัวของหลอดไม่ถูกต้อง ทำให้เกิดความไม่เหมาะสมความเครียดและความเครียดและความล้มเหลวของระบบที่อาจเกิดขึ้น ข้อต่อสวมเร็วโลหะสายไฮดรอลิคของเครื่องบิน รอยขีดข่วนและรอยขีดข่วนเล็กน้อยในท่ออาจได้รับการซ่อมแซม รอยขีดข่วนหรือรอยต่อที่ไม่ลึกกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ของความหนาของผนังในข้อต่อสวมเร็วอลูมิเนียมซึ่งไม่อยู่ในส้นเท้าของงออาจถูกซ่อมแซมด้วยการใช้เครื่องมือด้วยมือ แทนที่เส้นที่มีเครื่องหมายตายอย่างรุนแรงตะเข็บหรือรอยแยกในท่อ

รอยแตกหรือความผิดปกติใด ๆ ในเปลวไฟเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้และทำให้เกิดการถูกปฏิเสธ รอยบุ๋มน้อยกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของเส้นผ่าศูนย์กลางหลอดไม่รังเกียจเว้นแต่จะอยู่ในส้นเท้าของงอ ข้อต่อสวมเร็วควรเปลี่ยนสายที่เสียหายอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตามอาจได้รับการซ่อมแซมโดยการตัดส่วนที่เสียหายออกและใส่ส่วนท่อที่มีขนาดและวัสดุเท่ากัน ลัดข้อมือทั้งสองข้างของส่วนที่ไม่เสียหายและเปลี่ยนท่อและเชื่อมต่อโดยใช้สหภาพแรงงานมาตรฐานแขนและถั่วท่อถ้าส่วนที่เสียหายสั้นพอให้ข้ามท่อแทรกและซ่อมแซมโดยใช้ชุดยูเนียนและชุดเชื่อมต่อท่อสองชุด

การเปลี่ยนข้อต่อสวมเร็วเมื่อจำเป็นต้องเปลี่ยนสายยาง

ให้ใช้ชนิดขนาดขนาดและความยาวของสายยางเช่นเดียวกับสายที่จะเปลี่ยน ตรวจสอบข้อกำหนดของ หากจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนท่อที่มีข้อต่อแบบสวอร์ดให้ใช้ชุดประกอบข้อต่อสวมเร็วใหม่ที่มีขนาดและองค์ประกอบที่ถูกต้อง น้ำมันสังเคราะห์บางชนิดต้องใช้สายยางสังเคราะห์ที่ประกอบกันเป็นพิเศษซึ่งเข้ากันได้ โปรดดูข้อมูลการบริการของผู้ผลิตอากาศยานสำหรับหมายเลขชิ้นส่วนที่ถูกต้องสำหรับท่อเปลี่ยน หากอุปกรณ์ที่ปลายแต่ละด้านมีชนิดหรือชนิดของแขนที่ถูกต้องอาจมีการเปลี่ยนชิ้นส่วนใหม่

ข้อต่อสวมเร็วก่อนที่จะตัดสายไฟที่มีความยืดหยุ่นสายใหม่ให้มีขนาดเหมาะสมให้เทปสายยางให้แน่นด้วยเทปกาวและตัดตรงกลางเทปกาวออกเพื่อป้องกันไม่ให้ฝอย การใช้แมนเดรลจะป้องกันการตัดภายในของท่อเมื่อใส่อุปกรณ์ ติดตั้งชุดประกอบท่อโดยไม่ต้องบิด ไม่ควรยืดสายยางระหว่างอุปกรณ์สองอย่างเนื่องจากจะส่งผลให้เกิดการโอเวอร์คล็อกและความล้มเหลวในที่สุด ความยาวของสายยางควรจะเพียงพอที่จะทำให้หย่อนคล้อยประมาณ 5-8 เปอร์เซ็นต์ หลีกเลี่ยงการโค้งงอแน่นในเส้นโค้งเพราะอาจทำให้เกิดความล้มเหลว ไม่ควรเกินรัศมีโค้งต่ำสุด

ข้อต่อสวมเร็วใช้ในระบบอากาศยานหลายแห่งเนื่องจากมีคุณสมบัติที่เหนือกว่าสำหรับการใช้งานบางอย่าง เทฟลอนประกอบด้วยสารเรซิน ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบจากของเหลวที่ใช้โดยปกติในอากาศยาน มีช่วงการทำงานตั้งแต่ -65 ° F ถึง 450 ° F ด้วยเหตุผลเหล่านี้ข้อต่อสวมเร็วเทฟลอนถูกใช้ในระบบหล่อลื่นแบบไฮดรอลิคและเครื่องยนต์ซึ่งอุณหภูมิและความดันป้องกันการใช้ท่อยาง ถึงแม้ท่อเทฟลอนจะมีคุณสมบัติสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://thaiflex.com/