การต่อเติมทาวน์เฮ้าส์อย่างถูกต้องโดยใช้หลักฮวงจุ้ย

การตกแต่งบริเวณหน้าบ้านถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับแก้ไขบริเวณหน้าบ้านที่มืด ควรตกแต่งด้วยการทำหลังคาใสตลอดแนวด้านข้างที่อยู่ข้างเดียวกับประตูบ้าน แล้วจัดสวนบริเวณนี้ ซึ่งบริเวณหน้าบ้านจะเกิดสภาพของหยินและหยางที่สมดุล คือรถมีสภาพที่นิ่งเป็น หยิน สวนและแสงสว่างเป็นหยาง การจัดสวนบริเวณนี้ควรเน้นให้เกิดความเคลื่อนไหว เช่น ทำน้ำพุ น้ำตก หรือบ่อเลี้ยงปลา ถ้าเป็นสวนต้นไม้ก็ควรจะมีไม้ดอกที่ให้สีสัน ไม่ควรใช้ไม้ใบเขียวอย่างเดียว เพราะจะก่อสภาพนิ่งได้ ดอกไม้สีจะเป็นตัวบ่งบอกถึงพลังหยางที่มีชีวิต

ในส่วนของทางเดินเข้าไปในตัวทาวน์เฮ้าส์มักจะพบปัญหาคล้ายๆกันคือ ให้ความรู้สึกเหมือนถูกบีบด้วยผนังทั้งสองข้าง การตกแต่งจะสามารถช่วยแก้ไขสภาพนี้ได้ด้วยการติดกระจกบานใหญ่ที่ผนังด้านใดด้านหนึ่ง จะทำให้ห้องดูกว้างขึ้น ส่วนใหญ่จะติดด้านที่ทแยงมุมกับประตูเข้า หลีกเลี่ยงการติดแบบในลักษณะตรงข้ามกัน เพราะจะทำให้เกิดภาพหลอน กรณีที่ไม่สามารถใช้กระจกเงาบานใหญ่มาติดผนังได้ ให้ใช้รูปภาพมาติดแทน โดยเลือกรูปที่มองแล้วให้ความรู้สึกที่สว่าง โล่ง อย่างภาพวิว ไม่ควรใช้รูปที่มืดทึบหรือเป็นสิ่งปลูกสร้างที่ดูแล้วแข็งอย่างพวกตึกอาคาร

การนำรูปภาพมาติดผนังอย่างนี้จะเปรียบเสมือนช่องหน้าต่างที่มองทะลุออกไปข้างนอกได้ อีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่ากันคือการดูฤกษ์ที่ดีที่สัมพันธ์กับทิศทางของทาวน์เฮ้าส์และสัมพันธ์กับวัน เดือน ปี เวลาตกฟากของสมาชิกภายในบ้าน หากทำการต่อเติมหลังจากที่ได้เข้าพักอาศัยแล้ว เพื่อหลีกเลี่ยงโชคร้ายหรือต้อนรับโชคลาภ ควรขอคำปรึกษาจากซินแสที่มีประสบการณ์ แต่หากมีการต่อเติมก่อนหน้าที่จะเข้าอยู่อาศัยแล้ว ถือว่าไม่มีผลเสียหายอะไรมากนัก